ISO 27001:2013
Register
/
Login
สำหรับเจ้าหน้าที่
. สำหรับเจ้าหน้าที่
หน้าหลัก
พัฒนาศักยภาพ
ฝึกอบรมและสัมมนา ณ สถานที่จัดงาน
ฝึกอบรมและสัมมนาออนไลน์
เรียนออนไลน์ (e-Learning)
ขยายตลาดส่งออก
งานแสดงสินค้าไทย
Thailand Week
Top Thai Brands
งานแสดงสินค้านานาชาติ
งานในต่างประเทศ
งานในประเทศ
งานแสดงสินค้าเสมือนจริง
กิจกรรมอื่นๆ
ส่งออกผ่านออนไลน์ (e-Commerce)
เจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม
จับคู่เจรจาธุรกิจ
Business Matching ณ สถานที่จัดงาน
Online Business Matching
สร้างมูลค่าเพิ่ม
กิจกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มและพัฒนาสินค้า
ตราสัญลักษณ์
PM Award
T Mark
Demark
Thai Select
สมัครสมาชิก
สมาชิกกรม
SMEs Pro-Active
คู่มือ
HOME :
หน้าหลัก
>
รายละเอียดกิจกรรม
โครงการส่งเสริมนักออกแบบไทยที่มีแบรนด์และผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบสู่ตลาดโลก ปี 2568 (Designers’ Room/Talent Thai /Creative Studio Promotion)
แชร์
ไม่มีค่าใช้จ่าย
สมัครเลย
ประเภทกิจกรรม
โครงการ/กิจกรรมพิเศษ
รูปแบบ
จัด ณ สถานที่จริง
Onsite
สถานที่
ห้องประชุมกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดา
ประเทศ
ไทย
วันที่จัดกิจกรรม
13 ม.ค. 2567 - 31 พ.ค. 2568
วันที่รับสมัคร
1 ธ.ค. 2567 - 15 ม.ค. 2568
จำนวนที่เปิดรับ
60 ราย
รายละเอียด
รายละเอียดกิจกรรม
สำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า (สสม.) กำหนดดำเนินโครงการส่งเสริมนักออกแบบไทยที่มีแบรนด์และผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบสู่ตลาดโลก ปี 2568 (Designers’ Room/Talent Thai /Creative Studio Promotion) โดยเปิดรับสมัครและคัดเลือกนักออกแบบรุ่นใหม่และผู้ประกอบการกลุ่มดังกล่าว ที่มีแบรนด์สินค้าของตนเอง มีอัตลักษณ์ ทุนทางวัฒนธรรมและมีศักยภาพและต้องการเข้าสู่ธุรกิจส่งออก ใน 3 กลุ่ม สินค้าแฟชั่น สินค้าไลฟ์สไตล์ และผู้ให้บริการออกแบบ เตรียมความพร้อมและพัฒนาความรู้นักออกแบบด้านการตลาดและการส่งออก ให้มีโอกาสแสวงหาความรู้/ประสบการณ์ด้านการตลาด การพัฒนาเพื่อตอบโจทย์เมกะเทรนด์ เช่น การเป็นผู้ส่งออกยุคดิจิทัล/Circular Design/การใช้ประโยชน์จาก AI เสริมศักยภาพให้สามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างโอกาสทางการค้าและสร้างความเชื่อมั่นให้แบรนด์ไทยในตลาดเป้าหมาย เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้สูงขึ้นและสร้างมูลค่าการค้าต่อระบบเศรษฐกิจมากขึ้น ตลอดจนผลักดันให้นักออกแบบไทยที่มีแบรนด์และผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบที่มีศักยภาพด้านการส่งออก ให้มีโอกาสก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศมืออาชีพในตลาดต่างประเทศ สร้างมูลค่าการค้าและมีบทบาทต่อระบบเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น
วัตถุประสงค์
(1) เพื่อส่งเสริมนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ที่มีแบรนด์และผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบให้ได้รับการพัฒนาองค์ความรู้และปรับตัวให้ตอบสนองความต้องการของตลาด ก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการการค้าระหว่างประเทศรายใหม่ในตลาดต่างประเทศ
(2) เพื่อเสริมศักยภาพนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ที่มีแบรนด์และผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบที่มีศักยภาพด้านการส่งออก ให้สามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสร้างโอกาสทางการค้าและสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ในตลาดเป้าหมาย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันสูงขึ้นและสร้างมูลค่าการค้าต่อระบบเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น
(3) เพื่อกระตุ้นให้เกิดการขยายตัวของการส่งออกสินค้าและบริการไทยทั้งในด้านปริมาณและมูลค่า
ระยะเวลา พฤศจิกายน 2567 – พฤษภาคม 2568
กลุ่มเป้าหมาย นักออกแบบไทยรุ่นใหม่ที่มีแบรนด์และผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบ อายุไม่เกิน 45 ปี ใน 3 กลุ่ม ได้แก่
(1) Designers’ Room: สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋ารองเท้า เครื่องประดับ
(2) Talent Thai: สินค้าไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ ของใช้และของตกแต่งบ้าน Art Toy
(3) Creative Studio: ธุรกิจบริการออกแบบ (Design Service) สาขาต่างๆ เช่น Branding & CI, Character Design, Craftwork & Decorative Item, Graphic Design, Illustration, Industrial Design เป็นต้น
กิจกรรมภายใต้โครงการฯ
1. การพัฒนาศักยภาพนักออกแบบรุ่นใหม่ที่มีแบรนด์และผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบสู่ตลาดโลก ประกอบด้วย
1) กิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนมุมมองด้านการพัฒนาแบรนด์นักออกแบบที่มีแบรนด์และผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบสู่ตลาดโลก “Designers’ Room/Talent Thai /Creative Studio : Open House” (ผู้เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 80 ราย) เปิดโอกาสนักออกแบบรุ่นใหม่ได้แสดงความคิดเห็นและความคาดหวังที่มีต่อโครงการ และส่งเสริมองค์ความรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการออกแบบและการสร้างแบรนด์เพื่อตอบโจทย์กระแสโลกใหม่
2) กิจกรรมนำเสนอสินค้าและแผนธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ โดยคัดกรองนักออกแบบรุ่นใหม่ที่มีแบรนด์และผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบที่มีศักยภาพเข้าร่วมนำเสนอ (pitching) สินค้าหรือบริการและแผนธุรกิจ ต่อคณะวิทยากรเพื่อพิจารณาคัดเลือกนักออกแบบจำนวน
60 ราย เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมองค์ความรู้การเป็นนักออกแบบและผู้ประกอบการระดับสากล กิจกรรมส่งเสริมด้านการตลาดและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ จำนวนไม่น้อยกว่า 60 ราย
3) กิจกรรมส่งเสริมองค์ความรู้การเป็นนักออกแบบและผู้ประกอบการระดับสากล ระยะเวลา 4 วัน (ผู้เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 60 ราย) โดยให้องค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศ เช่น การสร้างแบรนด์ การจัดทำแผนธุรกิจ การตลาดเบื้องต้น การพัฒนาช่องทางการตลาดดิจิทัล รวมทั้งเสริมสร้างองค์ความรู้เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด Megatrends และเศรษฐกิจใหม่ อาทิ กระบวนการออกแบบหมุนเวียน (Circular Design) การมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำและมุ่งสู่ความยั่งยืน (SDGs) การเป็นผู้ส่งออกยุคดิจิทัล/การใช้ประโยชน์จาก AI เป็นต้น เพื่อยกระดับให้เป็นนักออกแบบมืออาชีพที่มีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ
4) กิจกรรมส่งเสริมด้านการตลาดและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ดังนี้
4.1) การให้คำปรึกษาเชิงลึกด้านการตลาด การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจแบบเจาะลึก การทำ Marketing Research และวางแผนด้านการตลาด สร้างจุดแข็งของสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย โดยวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดให้คำปรึกษาในรูปแบบกลุ่ม (Focus group) (ระยะเวลา 2 วัน)
4.2) การสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ กับผู้ประกอบการที่เป็นผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการที่เป็นนักออกแบบรุ่นพี่ เพื่อแนะนำโมเดลธุรกิจในรูปแบบการสร้างความร่วมมือ (Co - Brand) ต่อยอดธุรกิจกับผู้ประกอบการรายใหญ่ หรือโรงงานผู้ผลิต และส่งเสริมให้นักออกแบบรุ่นใหม่ที่มีแบรนด์และผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบตระหนักถึงแนวทางการผลิตสินค้าตามโจทย์ Megatrends เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาสินค้ามุ่งสู่ความยั่งยืน (SDGs) (ระยะเวลา 2 วัน)
2. การเตรียมความพร้อมนักออกแบบที่มีแบรนด์และผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบสู่ตลาดต่างประเทศ โดยร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ณ นครนิวยอร์ก จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมนักออกแบบที่มีแบรนด์และผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบ สำหรับการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ นิทรรศการ แฟชั่นโชว์ระดับประเทศ และระดับสากล อาทิ กิจรรม Pop-Up Store : The Treasure กับ สคต. ณ นครนิวยอร์ก และการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Coterie New York ในช่วงเทศกาล New York Fashion Week เป็นต้น
3. การส่งเสริมการขายเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้นักออกแบบที่มีแบรนด์และผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบสู่การเป็นผู้ส่งออก โดยผลิตสื่อส่งเสริมการขายสินค้าและบริการของแบรนด์นักออกแบบและผู้ประกอบการ SMEs ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการออกแบบ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์สินค้าไทยในระดับสากล ประกอบด้วย การออกแบบและจัดทำสื่อรวบรวมข้อมูลสินค้าและบริการ เน้นสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ จุดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ หรือการพัฒนาสินค้ามุ่งสู่ความยั่งยืน (Sustainability) เพื่อเป็นช่องทางในการสร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้ซื้อ/ผู้นำเข้า สร้างโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ
อัตราค่าเข้าร่วมกิจกรรม
ไม่มีค่าใช้จ่าย
เอกสารที่ใช้ในการสมัคร
เอกสารบังคับ (จำเป็นต้องมีเอกสารในการสมัคร)
1. ใบจดทะเบียนพาณิชย์
2. Company Profile
3. Catalogue/Brochure หรือรูปภาพของสินค้า
4. สำเนาการจดทะเบียนสิทธิบัตร เครื่องหมายการค้า
5. โลโก้บริษัท
6. รูปสินค้าสำหลักที่ใช้ในการจับคู่ธุรกิจ (ไม่เกิน 3 สินค้า)
เอกสารไม่บังคับ (ใช้ประกอบการพิจารณาใบสมัคร)
1. หนังสือรับรองการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ไม่เกิน6เดือน
2. สำเนาใบรับรองมาตรฐานสินค้าจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
3. รางวัล/นวัตกรรม/สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา
4. เอกสารรับรองการส่งออก
เอกสารประกอบ
รายละเอียด คุณสมบัติ หลักเกณฑ์ การคัดเลือกนักออกแบบ.pdf
รายละเอียดโครงการ TTDR 2025 (เผยแพร่).pdf
Loading…
สถานที่จัดงาน
ห้องประชุมกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดา ,กรุงเทพมหานคร ,ไทย
กลุ่มสินค้า
ไม่ระบุ
หน่วยงานที่รับผิดชอบ
สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า
เจ้าหน้าที่ผู้ติดต่อ :
นางสาววัชรินทร์ พันธุ์เภา
เบอร์ติดต่อ :
025078284
อีเมล :
-
ย้อนกลับ
Loading…
กรุณาเข้าสู่ระบบ
เพื่อความสะดวกในการสมัครกิจกรรมของกรม
สมัครแบบไม่เข้าสู่ระบบ
เข้าสู่ระบบ
Loading…
ปิดหน้าต่าง
Loading…
ไม่สามารถสมัครกิจกรรมได้
เนื่องจากท่านยังไม่เป็นสมาชิกกรม
คลิกเพื่อสมัคร
ปิดหน้าต่าง
Loading…
ผลการทำงาน
สมัครเพิ่ม
รายละเอียด
Loading…
แทงบอล
แทงบอลออนไลน์
แก้ไขการให้ความยินยอมคุกกี้ซ้ำ (Re-Consent)