โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลกในรูปแบบ Showroom ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ปี 2568
แชร์
ไม่มีค่าใช้จ่าย
ปิดรับสมัครแล้ว
งานแสดงสินค้าในต่างประเทศ
จัด ณ สถานที่จริง Onsite
West Bund Art Center Shanghai
จีน
26 มี.ค. 2568 - 30 มี.ค. 2568
29 ม.ค. 2568 - 21 ก.พ. 2568
25 ราย
สำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กำหนดดำเนินโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลกในรูปแบบ Showroom ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ปี 2568 โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นแบรนด์ไทยที่มีศักยภาพในตลาดจีน
2. เพื่อเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการเกิดความเข้าใจแนวทางการพัฒนาสินค้าและแบรนด์ให้ตอบโจทย์ตลาดเป้าหมาย ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสทางการค้ามากขึ้น
3. เพื่อกระตุ้นให้เกิดการขยายตัวของการส่งออกสินค้าและบริการไทยทั้งในด้านปริมาณและมูลค่า
4. เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์สินค้าแฟชั่นไทยในตลาดจีน
5. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลให้แก่ผู้ประกอบการ/นักออกแบบไทยในตลาดจีน

ระยะเวลาดำเนินการ ระหว่างเดือนมกราคม - กันยายน 2568

วิธีการดำเนินงาน :
1) ประชาสัมพันธ์เชิญชวนกลุ่มเป้าหมายสมัครเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ นักออกแบบจากโครงการส่งเสริมนักออกแบบไทยสู่ตลาดโลก (Designers’ Room/Talent Thai/Creative Studio Promotion) นักออกแบบกลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการขายในรูปแบบ Showroom ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โครงการส่งเสริมภาพลักษณ์ Soft Power ไทยร่วมกับพันธมิตรห้าง CITIC SQUARE ในนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นต้น ที่มีศักยภาพในตลาดจีน โดยขอสงวนสิทธิ์ให้ผู้จัดงาน Ontimeshow และแพลตฟอร์มเสี่ยงหงส์ซูว เป็นผู้คัดเลือกสินค้า

2) คัดเลือกสินค้าของนักออกแบบไทยที่มีศักยภาพในตลาดจีน จำนวนไม่น้อยกว่า 25 ราย ให้ได้รับการพัฒนาความรู้ในตลาดจีนและประชาสัมพันธ์ผ่านแพลตฟอร์มเสี่ยวหงส์ซวู (Little Red Book)

3) ผู้จัดงาน Ontimeshow คัดเลือกแบรนด์นักออกแบบที่ศักยภาพในตลาดจีนเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 10 ราย จัดเตรียมพื้นที่จัดแสดงสินค้านักออกแบบไทยขนาดประมาณ 60 ตร.ม. ชำระค่าธรรมเนียมเข้าร่วมงานให้แก่ผู้จัดงานฯ โดยขอสงวนสิทธิ์ให้ผู้จัดงาน Ontimeshow เป็นผู้คัดเลือกสินค้า

4) จัดกิจกรรมเจรจาการค้าในงาน Ontimeshow ระหว่างวันที่ 26 – 30 มีนาคม 2568 ในช่วง Shanghai Fashion Week 2025 โดยกรมสนับสนุนค่าขนส่งสินค้าสำหรับผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ (เฉพาะขาไป) การจัดกิจกรรม Press Conference & Networking เชิญแขกเป้าหมายในกลุ่มแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ จำนวน 50 คน ประกอบด้วย นักธุรกิจ ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า นักออกแบบผู้มีชื่อเสียงและสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานการจัดกิจกรรม กิจกรรมสร้างเครือข่ายระหว่างนักธุรกิจไทยและจีนในรูปแบบ Networking Reception การโฆษณา/ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้กิจกรรมฯและแบรนด์ไทยผ่านสื่อต่าง ๆ โดยเชิญ KOL ผู้มีชื่อเสียง KOC/ Influencers และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน การจัดทำ press released เพื่อเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์และช่องทางออนไลน์ชั้นนำในจีน (Little Red Book)

ลักษณะการจัดงานและจำนวนที่เปิดรับ : 1) กิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดจีน
2) กิจกรรม Press Conference & Networking
3) กิจกรรมเจรจาการค้า ในงาน Ontimeshow 2025 (10 ราย)
4) การประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์นักออกแบบไทย
ผ่านแพลตฟอร์มเสี่ยวหงส์ซวู Little Red Book (25 ราย)

กลุ่มสินค้าเป้าหมาย : กลุ่มสินค้าแฟชั่น (MENSWEAR, WOMENSWEAR, BAG, SHOES etc.) กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ (JEWELRY, HOME DECORATIVE ITEM), etc.

กลุ่มเป้าหมาย : 1) ในประเทศ นักออกแบบไทยกลุ่มแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่มีแบรนด์ของตนเองและมีศักยภาพในตลาดจีน (จำนวนไม่น้อยกว่า 25 ราย) ได้รับโอกาสเจรจาการค้าในงาน Ontimeshow ไม่น้อยกว่า 10 ราย
2) ในต่างประเทศ นักธุรกิจ ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า นักออกแบบ สื่อมวลชน KOL/ ผู้มีชื่อเสียงในจีน และชาวต่างชาติ

(ร่าง) กำหนดการ
มกราคม 2568 - เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการฯ
กุมภาพันธ์ 2568 - จัดกิจกรรมสัมมนาเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการก่อนเข้าร่วมงาน
21 กุมภาพันธ์ 2568 - ปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการฯ
28 กุมภาพันธ์ 2568 - ประกาศผล
ต้นเดือนมีนาคม 2568 - ประชุมเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการที่ได้รับคัดเลือกจาก Showroom
- ขนส่งตัวอย่างสินค้าถึงนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน
25 มีนาคม 2568 - ตกแต่งพื้นที่จัดแสดงและเจรจาการค้าในรูปแบบ Showroom
26 – 30 มีนาคม 2568 - กิจกรรมเจรจาการค้าในรูปแบบ Showroom ณ นครเซี่ยงไฮ้
พฤษภาคม 2568 - ติดตามผลการเจรจาการค้า
เมษายน – กันยายน 2568 - กิจกรรมสร้างเครือข่ายและประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์สินค้าแฟชั่นไทย ผ่านแพลตฟอร์มเสี่ยงหงส์ซวู
ไม่มีค่าใช้จ่าย
1. หนังสือจดทะเบียนการค้า
2. สำเนาจดทะเบียนสิทธิบัตร เครื่องหมายการค้า ลิขสิทธิ์ สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาใดๆ
3. หนังสือรับรองการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ไม่เกิน6เดือน
4. Company Profile/Resume
5. Brochure/Product Image
6. รูปภาพ collection สินค้า ( ที่ท่านนำมาจัดแสดงภายในงาน )
7. ราคาสินค้าที่นำมาจัดแสดง (USD หรือ EUR )
8. สำเนาบัตรประชาชน (สำหรับบุคคลธรรมดา)
1. สำเนาหลักฐานรางวัลที่เคยได้รับ
2. กรุณาแนบโลโก้บริษัท/ตราสัญลักษณ์ของบริษัท
ข้อมูลรายละเอียดการสมัคร showroom 2025.pdf
West Bund Art Center Shanghai ,Shanghai ,จีน
Textiles Garment Leather Products and Accessories Jewelry Home Decorative Item
สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า
นางสาววัชรินทร์ พันธุ์เภา
นางสาวนภาพร ขำน้ำคู้
02 507 8284 , 8262
design@ditp.go.th
ย้อนกลับ
แทงบอล แทงบอลออนไลน์