โครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่น ปี 2565 "Qurated Fashion Incubation Project 2022"
แชร์
ไม่มีค่าใช้จ่าย
ปิดรับสมัครแล้ว
โครงการ/กิจกรรมพิเศษ
จัด ณ สถานที่จริง และออนไลน์ Hybrid
-
ไทย
25 เม.ย. 2565 - 21 ส.ค. 2565
23 เม.ย. 2565 - 27 เม.ย. 2565
41 ราย
1 ประชาสัมพันธ์ผ่านทางระบบฐานข้อมูลกรมฯ ถึงผู้ประกอบการแฟชั่นจากทั่วประเทศ และสมัครเข้าร่วมโครงการฯ
2 จัดทำแนวโน้มแฟชั่น ปี 2566 (Fashion Trend 2023) โดยดำเนินการรวบรวมข้อมูลแนวโน้มแฟชั่นจากแหล่งข้อมูลด้านแฟชั่นของโลก รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นพร้อมนำข้อมูลที่ได้มาสังเคราะห์ข้อมูลจนเกิดเป็นแนวโน้มแฟชั่น ปี 2566 สำหรับโครงการฯ
3 กิจกรรมพัฒนาทักษะผู้ประกอบการแฟชั่นให้กับผู้ประกอบการทั่วไป
(1) จัดทำสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ด้านแนวโน้มแฟชั่น ปี 2566 (Fashion Trend 2023) จำนวน 1 วัน ประกอบด้วย
- แนวโน้มแฟชั่น ปี 2566 (Fashion Trend 2023) จำนวน 1 วัน
(2) จัดทำสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ด้านการตลาดสินค้าแฟชั่นในต่างประเทศ จำนวน 2 วัน ประกอบด้วย
- แนวโน้มสินค้าแฟชั่นในตลาดต่างประเทศ จำนวน 1 วัน
- การสร้างแบรนด์และการทำตลาดสินค้าแฟชั่นในต่างประเทศ จำนวน 1 วัน
(3) จัดทำสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ด้านวัตถุดิบ จำนวน 1 วัน ประกอบด้วย
- ความรู้เรื่องวัตถุดิบ และวิธีการจัดหา และการเลือกซื้อวัตถุดิบในไทย (Sourcing) จำนวน 1 วัน
4 ประชุมคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตามที่กรมฯ กำหนด และประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก
5 กิจกรรมพัฒนาทักษะผู้ประกอบการแฟชั่นให้กับผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือก
1) จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ ในหัวข้อดังนี้
(1) ด้านการตลาด จำนวน 1 วัน ประกอบด้วย
- แนวโน้มสินค้าแฟชั่นในตลาด Sustainable Fashion Market และการวิเคราะห์ศักยภาพตนเองเพื่อเตรียมความพร้อมการทำตลาด Sustainable Fashion Market จำนวน 1 วัน
(2) ด้านการส่งเสริมธุรกิจแฟชั่น จำนวน 2 วัน ประกอบด้วย
- การเพิ่มศักยภาพธุรกิจผ่านช่องทางตลาดออนไลน์ และการสื่อสารแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มตลาดเป้าหมายในการค้ายุคดิจิทัล (Digital Marketing) จำนวน 1 วัน
- การจัดเตรียมเอกสารแบรนด์ (Brand Book) และการจัดทำเอกสารประกอบการเสนอขายสินค้าแฟชั่น (Document Materials for Selling Presentation) จำนวน 1 วัน
2) การเข้ารับคำปรึกษาเชิงลึกรายบริษัทกับผู้เชี่ยวชาญด้านสินค้าแฟชั่น จำนวน 6 ครั้ง ดังนี้
(1) การวิเคราะห์จุดเด่นของแบรนด์ (Unique Selling Point) การกำหนดกลุ่มสินค้าเป้าหมาย และการวางแผนการพัฒนาสินค้า
(2) การสร้างแนวคิดแรงบันดาลใจ การออกแบบสินค้า การเลือกใช้วัตถุดิบ และสี
(3) การวิเคราะห์แบบร่างสเก็ตสินค้า
(4) การผลิตสินค้าต้นแบบ
(5) การวิเคราะห์สินค้าต้นแบบสำเร็จรูป และการวิเคราะห์ภาพรวมสินค้าแฟชั่น
(6) การวิเคราะห์โครงสร้างต้นทุนสินค้า การวางแผนการนำเสนอสินค้า และช่องทางการจัดจำหน่าย
6 การพิจารณามอบรางวัล “QURATED FASHION MARK”
ผู้ประกอบการแฟชั่นที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการตามกิจกรรมที่กรมฯ กำหนดเกินร้อยละ 80 ของกิจกรรมทั้งหมด จะได้รับใบประกาศนียบัตร “Qurated Fashion Incubation Project” พร้อมกับการพิจารณาคัดเลือกรับรางวัลดีเด่น “QURATED FASHION MARK” จำนวน 3 สาขา ดังนี้
(1) Best Branding Award คือ รางวัลสำหรับผลงานการสร้างแบรนด์ยอดเยี่ยม มีการสร้างอัตลักษณ์ที่โดดเด่นและแตกต่าง เป็นแบรนด์ที่นำเสนอคุณค่าที่ชัดเจนและเหมาะสมกับตลาดเป้าหมาย การวางตำแหน่งทางการตลาดและการสร้างฐานลูกค้าที่ดี มีการสื่อสารแบรนด์ที่น่าสนใจ รวมถึงสามารถสร้างการรับรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสินค้าที่พัฒนาข้นสามารถตอบสนองและมีความเป็นผู้นำตลาดที่ดี
(2) Best Brand in Sustainable Fashion Market Award คือ รางวัลสำหรับแบรนด์ที่มีความโดดเด่นในการนำเสนอภาพรวมของแบรนด์ที่มุ่งเน้นการออกแบบสินค้าแฟชั่นผ่านแนวความคิดการพัฒนาสินค้าอย่างยั่งยืน ทั้งในมิติด้านการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือด้านการส่งเสริมจริยธรรม ภูมิปัญญาและวัฒนธรรมในชุมชน โดยมีผลงานการออกแบบแฟชั่นที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ สวยงาม มีความเป็นสากล
(3) Best Brand in Digital Marketing Award คือ รางวัลสำหรับแบรนด์ที่มีผลงานดีเลิศในด้านการใช้สื่อดิจิทัลในการทำการตลาดได้อย่างสร้างสรรค์ มีการนำเสนอแบรนด์ผ่านสื่อดิจิทัลได้ตรงตามกลุ่มตลาดเป้าหมาย มีเทคนิคในการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ที่ส่งผลที่ดีต่อผลประกอบการและต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์และมีความคิดสร้างสรรค์ในการคิดเนื้อหาในการนำเสนอ (Content Marketing) ที่โดดเด่น
7 การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ผลงานผู้ประกอบการแฟชั่น
(1) ถ่ายทำผลงานแฟชั่นของผู้เข้าร่วมโครงการ เพื่อจัดทำเป็น Look Book, E-Look Book, E- Booklet และ Leaflet ผลงานโครงการฯ
(2) จัดทำสื่อวีดิทัศน์แนวโน้มแฟชั่น และวีดิทัศน์ผลงานของผู้ประกอบการ ความยาวไม่น้อยกว่า 1.5 นาที ต่อบริษัท และวีดิทัศน์สรุปผลการดำเนินโครงการ
8 คัดเลือกผลงานผู้เข้าร่วมโครงการที่โดดเด่น จำนวน 10 แบรนด์ เพื่อนำไปจัดแสดง และทดลองตลาดในต่างประเทศ ณ Pavilion Bukit Jalil กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย หรือศูนย์การค้าที่มีระดับเทียบเท่า
ไม่มีค่าใช้จ่าย
,กรุงเทพมหานคร ,ไทย
สิ่งทอ เสื้อผ้า เครื่องประดับแฟชั่น
สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์
นางสาววริศา จินาไหม
นางสาวพรทอง ศิริสวัสดิ์
025078322,8371
-
ย้อนกลับ
แทงบอล แทงบอลออนไลน์