ISO 27001:2013
Register
/
Login
สำหรับเจ้าหน้าที่
. สำหรับเจ้าหน้าที่
หน้าหลัก
พัฒนาศักยภาพ
ฝึกอบรมและสัมมนา ณ สถานที่จัดงาน
ฝึกอบรมและสัมมนาออนไลน์
เรียนออนไลน์ (e-Learning)
ขยายตลาดส่งออก
งานแสดงสินค้าไทย
Thailand Week
Top Thai Brands
งานแสดงสินค้านานาชาติ
งานในต่างประเทศ
งานในประเทศ
งานแสดงสินค้าเสมือนจริง
กิจกรรมอื่นๆ
ส่งออกผ่านออนไลน์ (e-Commerce)
เจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม
จับคู่เจรจาธุรกิจ
Business Matching ณ สถานที่จัดงาน
Online Business Matching
สร้างมูลค่าเพิ่ม
กิจกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มและพัฒนาสินค้า
ตราสัญลักษณ์
PM Award
T Mark
Demark
Thai Select
สมัครสมาชิก
สมาชิกกรม
SMEs Pro-Active
คู่มือ
HOME :
หน้าหลัก
>
รายละเอียดกิจกรรม
โครงการสร้าง SMEs ไทยสู่เวทีการค้าสากล (ต้นกล้า ทู โกล) ครั้งที่ 1 (ระยะที่ 1)
แชร์
ไม่มีค่าใช้จ่าย
ปิดรับสมัครแล้ว
ประเภทกิจกรรม
ฝึกอบรม
รูปแบบ
ออนไลน์
Online
สถานที่
ออนไลน์
ประเทศ
ไทย
วันที่จัดกิจกรรม
24 พ.ค. 2565 - 24 พ.ค. 2565
วันที่รับสมัคร
3 พ.ค. 2565 - 23 พ.ค. 2565
จำนวนที่เปิดรับ
150 ราย
รายละเอียด
รายละเอียดกิจกรรม
ระยะที่ 1 : พิธีเปิดโครงการและกิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศ (ระยะเวลา 1 วัน) โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 300 ราย ประกอบด้วย
1) การเสวนาหัวข้อ “การสร้างแรงบันดาลใจ ก้าวอย่างไรสู่ความสำเร็จ” หัวข้อ “การค้าออนไลน์ยุค New Normal” และสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs เกี่ยวกับรายละเอียด หลักสูตร และกำหนดการต่างๆ ของโครงการ
2) การเสวนาเพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับความรู้พื้นฐานการส่งออก การวางแผนการตลาดธุรกิจ การวิเคราะห์ การสร้างกลยุทธ์ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์/สินค้า โดยมีเป้าหมายเพื่อการส่งออกและการออกไปดำเนินธุรกิจการค้าในต่างประเทศให้กับผู้ประกอบการ SMEs ที่เข้าร่วมโครงการ
ระยะที่ 2 : กิจกรรมการจัดทำแผนธุรกิจและการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ (ระยะเวลา 3 วัน) โดยคัดเลือกผู้ประกอบการที่เป็นนิติบุคคล และมีศักยภาพในการพัฒนาสินค้า/ผลิตภัณฑ์ สู่ตลาดการค้าระหว่างประเทศ จำนวน 50 ราย ประกอบด้วย
1) การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างนวัตกรรมให้แก่ผลิตภัณฑ์ การวางแผนและ การบริหารแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่าย และการออกแบบช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออนไลน์ให้สอดคล้องกับตลาดในประเทศเป้าหมาย
2) กิจกรรมการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์และการวิเคราะห์แผนธุรกิจ วิเคราะห์ข้อมูล การสร้างจุดเด่นของแบรนด์ การสร้างช่องทางการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และอื่นๆ เพื่อนำไปใช้ใน การดำเนินงานเพื่อการตลาด
ระยะที่ 3 : กิจกรรมพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อต่อยอดสินค้านวัตกรรมในเชิงสร้างสรรค์ (ระยะเวลา 3 วัน)จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ 50 ราย ประกอบด้วย
1) การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการขยายธุรกิจด้วยรูปแบบออนไลน์ กลยุทธ์การสร้างตราสินค้า (BRAND) เทคนิคการตั้งราคาสินค้าในแต่ละประเทศ รวมถึงแนวทางการออกแบบผลิตภัณฑ์ และการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ (PACKAGING) เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่เข้าร่วมโครงการสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาและ ต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้มีความเป็นสากล สามารถสร้างโอกาสในการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศเป้าหมายได้
2) ผู้เชี่ยวชาญหรือนักออกแบบที่มีศักยภาพด้านการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ มาพัฒนาบรรจุภัณฑ์แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนานวัตกรรมแล้ว โดยพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้มีรูปแบบสอดคล้องกับตลาดสากล
3) การคิดและออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์เพื่อให้สามารถต่อยอดเชิงพาณิชย์ ในอนาคต
4) จัดกิจกรรมประกวดการเขียนแผนธุรกิจและการพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์
ระยะที่ 4 : พิธีปิดโครงการ และการเสวนาสร้างเครือข่ายธุรกิจของผู้เข้ารับการฝึกอบรม (ระยะเวลา 1 วัน) จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ 50 ราย
1) กิจกรรมเสวนาวิเคราะห์แผนการตลาดระหว่างประเทศ
2) จัดกิจกรรมการให้คำปรึกษา ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยน/นำเสนอข้อคิดเห็น เสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ทางการค้าของผู้เข้าร่วมโครงการ ในการนำเสนอขายสินค้า/ผลิตภัณฑ์ของตนเอง ต่อกลุ่มเป้าหมายที่มีความหลากหลาย
3) จัดแสดงผลิตภัณฑ์/สินค้าของผู้ประกอบการในรูปแบบนิทรรศการ
4) ส่งเสริมด้านการตลาดแก่สินค้าที่ได้รับการพัฒนาต่างๆ ให้ได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active Program) หลังเสร็จสิ้นโครงการ
5) พิธีปิดโครงการและมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่ผ่านการฝึกอบรม ให้ความรู้ในโครงการ พร้อมมอบโล่รางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดการเขียนแผนธุรกิจและการออกแบบบรรจุภัณฑ์
คำบรรยายภาพรวม
สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้กำหนดจัด “โครงการสร้าง SMEs ไทยสู่เวทีการค้าสากล (ต้นกล้า ทู โกล)” ประจำปี 2565 ภายใต้หลักสูตรการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ซึ่งประกอบด้วยเนื้อหาวิชาด้านทฤษฎีเชิงวิเคราะห์พร้อมการฝึกปฏิบัติอย่างเข้มข้นจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ โดยการสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการวิสาหกิจ SMEs รายใหม่ในระดับภูมิภาค ให้มีความพร้อมทั้งทางด้านบริหารจัดการธุรกิจการค้าและการตลาดระหว่างประเทศ เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมาย ในเชิงผลผลิตของโครงการด้านการสร้างเสริมแนวคิดเชิงนวัตกรรมทั้งด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สินค้า/บริการ ความรู้ และความสามารถ รวมถึงทักษะที่เหมาะสมในการกำหนด/จัดทำและบริหารจัดการแผนธุรกิจของตนเองให้มี ความสอดคล้องกับสถานการณ์ทางการแข่งขันในตลาดการค้าระหว่างประเทศ และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
อัตราค่าเข้าร่วมกิจกรรม
ไม่มีค่าใช้จ่าย
สถานที่จัดงาน
ออนไลน์ ,กรุงเทพมหานคร ,ไทย
วิทยากร
คุณพรชัย พัวพัฒนขจร
หน่วยงานที่รับผิดชอบ
สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่
เจ้าหน้าที่ผู้ติดต่อ :
นางสาวสายพิณ จวนรุ่ง
นางสาวกุลธิดา ดาหลาย
เบอร์ติดต่อ :
02-5078146
อีเมล :
-
ย้อนกลับ
Loading…
กรุณาเข้าสู่ระบบ
เพื่อความสะดวกในการสมัครกิจกรรมของกรม
สมัครแบบไม่เข้าสู่ระบบ
เข้าสู่ระบบ
Loading…
ปิดหน้าต่าง
Loading…
ไม่สามารถสมัครกิจกรรมได้
เนื่องจากท่านยังไม่เป็นสมาชิกกรม
คลิกเพื่อสมัคร
ปิดหน้าต่าง
Loading…
ผลการทำงาน
สมัครเพิ่ม
รายละเอียด
Loading…
แก้ไขการให้ความยินยอมคุกกี้ซ้ำ (Re-Consent)