โครงการ “Export 5 F : Thai Soft Powers to the World” (Fighting, Festival, Film, Food & Fashion) ครั้งที่ 4 เสวนา Export Festival : ส่งออกเทศกาลไทย มนต์เสน่ห์ Thai Soft Power
แชร์
ไม่มีค่าใช้จ่าย
ปิดรับสมัครแล้ว
สัมมนา
ออนไลน์ Online
ออนไลน์
ไทย
26 เม.ย. 2567 - 26 เม.ย. 2567
16 ม.ค. 2567 - 25 เม.ย. 2567
150 ราย
สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (New Economy Academy) เป็นหน่วยงานหลักในการพัฒนาผู้ประกอบการทุกระดับครอบคลุมทุกภูมิภาคให้มีศักยภาพ สร้างโอกาสต่อยอดธุรกิจด้านการค้าระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน รวมทั้งส่งเสริมให้มีแนวคิดการค้ายุคใหม่สู่การเป็นนักธุรกิจมืออาชีพระดับสากล สถาบันฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงกำหนดจัดโครงการ “Export 5F : Thai Soft Powers to the World” (Fighting, Festival, Film, Food & Fashion) ในรูปแบบออนไซต์และออนไลน์ เพื่อเสริมสร้าง องค์ความรู้ด้านสถานการณ์ของอุตสาหกรรมธุรกิจบริการของไทย และเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ
ในปัจจุบันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) เป็นแนวคิดขั้นพื้นฐานในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการกระจายรายได้ สามารถสร้างงานและรายได้จากเงินตราต่างประเทศ โดยประเทศเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ผลของความสำเร็จต่อกระแส การโปรโมท Soft Power อาทิ K-Pop อาหาร เครื่องสำอาง วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ทำให้เกิดการจัดตั้งหน่วยงาน Kocca (The Korea Creative Content Agency) ที่จะทำหน้าที่กำหนดและวางแผนทิศทางการส่งเสริมและสนับสนุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ รัฐบาลไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เพื่อให้การสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยกำหนดนโยบายด้านการส่งเสริมและผลักดัน 5F – Soft Power ในประเทศไทย อาทิ Fighting Festival Film Food และ Fashion กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยอีกแนวทางหนึ่งเช่นกัน
ไม่มีค่าใช้จ่าย
กำหนดการครั้งที่ 4 Export Festival.pdf
ออนไลน์ ,กรุงเทพมหานคร ,ไทย
คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน คุณเทพทัย สุริยลักษณ์ คุณสัญชัย ปุรณะชัยคีรี คุณสิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธุ์ ผอ.สคต.ฉันทพัทธ์ ปัญจมานนท์ ผอ.สคต.เฉก จีนาพันธ์ ผอ.สคต.สกรรจ์ แสนโสภา ผอ.สคต.สุจิรา ปานจนะ ภญ.ศศิมา อาจสงคราม
สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่
นางสาวอุบลวรรณ บุญงามอนงค์
นางสาวกุลธิดา ดาหลาย
นางสาวสุนิตา ทองคำ
084 215 1934
-
ย้อนกลับ